Nếu bạn thấy mình khao khát được
khám phá những “vùng đất mới”, đừng vội vàng bỏ ngang con đường sự nghiệp mà
bạn đang theo đuổi. HR Insider đề xuất 10 bí quyết để luôn hạnh phúc với việc
đi làm mỗi ngày của mình như sau:
#1: Hãy giải quyết các vấn đề cá
nhân của bạn ngoài nơi làm việc
Khi bạn đang bận tâm với các vấn đề cá nhân, rất khó để tập trung
hoặc trở nên hạnh phúc trong công việc. Hãy nhận ra rằng không có cuộc sống cá
nhân của ai là hoàn toàn không có vấn đề cả. Cũng giống như bạn cần phải buông
bỏ công việc để tận hưởng thời gian riêng tư ở nhà, điều quan trọng là để lại
những lo lắng cá nhân ở nhà để bạn có thể tập trung và làm việc hiệu quả hơn.
#2: Hãy kiến tạo “tổ ấm” nơi làm việc cho riêng bạn
Bạn sẽ phải làm việc trong ít nhất
tám giờ một ngày, có thể nhiều thời gian hơn khoảng thời gian bạn dành cho việc
ngủ ở cái giường thân yêu của bạn tại nhà. Hãy làm cho không gian nơi bạn làm
việc trở thành của riêng bạn, trang trí khu vực của bạn đến mức tối đa mà công
ty cho phép, và làm cho bản thân bạn thoải mái và thư giãn nhất có thể khi làm
việc.
#3: Phát triển “biệt đội cứu hộ” nơi công sở
“Thu thập” một nhóm các đồng nghiệp có cùng quê quán hoặc lối sống
tương tự có thể làm giảm đi rất nhiều áp lực cho bạn tại nơi làm việc. Khi bạn
có thể chia sẻ cảm xúc của bạn với những người có khả năng thấu hiểu, nó thực
sự giúp giảm thiểu căng thẳng một cách đáng kể đấy.
#4: Ăn uống lành mạnh và uống nhiều nước
Duy trì chế độ ăn uống tốt và cung
cấp đầy đủ nước cho cơ thể trong suốt ngày làm việc của bạn thực sự có thể tạo
ra sự khác biệt lớn về mức độ và thái độ năng lượng của bạn. Và nếu bạn có thể
quản lý để duy trì một chế độ ăn uống của toàn bộ thực phẩm, như nói không với
thực phẩm tinh chế (đường và bánh mì), khi đó bạn thực sự sẽ trở nên lành mạnh
và hạnh phúc hơn khi làm việc.
#5: Gọn gàng
Tạo một lịch trình có thể quản lý hiệu quả hơn khối lượng công
việc của bạn. Bằng cách chủ động và kiểm soát khối lượng công việc, nhân viên
có thể cảm thấy hài lòng, nâng cao niềm tin và động lực của họ.
#6: Di chuyển xung quanh văn phòng
Làm việc trong văn phòng có thể là một công việc rất thụ động, vì
vậy điều đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của bạn là phải mất
một vài phút trong ngày làm việc để đứng dậy và di chuyển một chút.
#7: Đừng cố gắng thay đổi đồng
nghiệp của bạn
Bạn không thể thay đổi bất cứ ai cả, bạn chỉ có thể thay đổi cách
bạn phản ứng với họ thôi. Đừng để hành động của người khác ảnh hưởng đến bạn.
Chỉ cần tìm ra cách để giải quyết xung đột và ngăn ngừa tình huống khó chịu có
thể xảy ra mà thôi.
#8: Biết cách tự thưởng cho bản
thân
Hãy xác định những gì bạn có thể
tự thưởng cho bản thân bên ngoài công việc của bạn. Cho dù đó chỉ là một bữa ăn
tối với bạn bè, một bộ phim, tập thể dục hoặc làm móng tay, hãy đối xử tốt đối
với bản thân bạn. Cũng giống như việc căng thẳng từ nhà có thể can thiệp vào
công việc, những khía cạnh tích cực của cuộc sống của bạn có thể ảnh hưởng đến
tâm trạng trong công việc.
#9: Tập thở đúng cách
Hãy đứng với hai bàn chân của bạn chụm lại vào nhau và cánh tay
của bạn ở hai bên hông. Hít vào sâu, rồi thở ra và hơi gập người về phía trước.
Cố gắng thực hiện chuyển động này trong 10 lần. Động tác này giúp bạn giải tỏa
căng thẳng và lấy lại năng lượng nhanh chóng.
#10: Tập trung vào những điều tích
cực
Xác định những thứ mà bạn thích ở
nơi làm việc, ngay cả khi chúng chỉ đơn giản như đồng nghiệp của bạn hoặc khung
cảnh đẹp từ cửa sổ văn phòng của bạn. Bạn tạo ra tâm trí của riêng bạn. Nếu bạn
chú trọng đến những mặt tích cực, bạn sẽ làm cho công việc của bạn thú vị hơn.
Lo lắng về những điều tiêu cực có thể khiến bạn trở nên đuối sức, mệt mỏi.
Nguồn: http://hrinsider.vietnamworks.com/10-bi-quyet-de-luon-hanh-phuc-tai-cong-ty.html